Công thức phân phối tự nhiên của Anchor Text
Chúng tôi đã nhận thấy rằng một trong những sai lầm phổ biến nhất (và rất có hại) SEO mà nhiều người làm là bỏ qua công thức phân phối tự nhiên neo văn bản . Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy những người theo công thức phân phối anchor text (hiển thị dưới đây) đã thành công trong Top 10 của Google và đang tiến triển trong các SERP kể cả sau khi cập nhật Penguin mới nhất.Và những người bỏ qua quy tắc này không đạt được thứ hạng cao. Google đang liên tục làm việc để cải thiện các thuật toán của nó. Vì vậy, sau khi cập nhật mới nhất của nó, một số lượng lớn các trang web trên Internet bị mất thứ hạng của họ. Lý do quan trọng nhất khiến bảng xếp hạng giảm sau khi cập nhật này là phân phối từ khóa (anchor text) không tự nhiên trong tiểu sử liên kết ngược của chúng.
Chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu sâu, cố gắng tìm ra công thức phân phối từ khoá hiệu quả nhất mà SEO phải tuân theo để có thứ hạng cao trên Google (tìm hiểu thêm về SEO thông qua các báo cáo SEO của chúng tôi ) Chúng tôi xem xét trang web có thứ hạng cao và thấp trên Google và So sánh việc phân phối anchor text của họ. Kết quả của nghiên cứu cho thấy rằng các trang web có thứ hạng cao có phân phối từ khoá sau đây.
Công thức phân phối văn bản Anchor tự nhiên sau khi cập nhật Penguin cuối cùng của Google
Dựa trên nghiên cứu này, chúng tôi khuyến khích bạn xây dựng backlinks (để tính chi phí SEO tính của chúng tôi bao nhiêu liên kết bạn cần) vào trang web của bạn với bảng phân tích sau đây của SEO thân thiện với văn bản neo để có được thứ hạng cao trên Google.
Phân phối văn bản neo
Ví dụ: nếu tên miền của bạn là www.backlinko.com và từ khoá được nhắm mục tiêu chính của bạn mà bạn muốn xếp hạng số 1 trên Google là trang trên mạng , sau đó:
Naked URL - 45% số điểm neo của bạn nên bao gồm URL trang web của bạn (ví dụ: www.backlinko.com , backlinko.com ). Những điểm neo như vậy là những điểm an toàn và hiệu quả nhất.
Các neo được gắn thương hiệu - 30% backlinks của bạn nên bao gồm tên thương hiệu / tên miền của bạn (ví dụ: backlinko , brian dean ). Sử dụng văn bản thương hiệu và văn bản từ khóa (5%) là một phương pháp hiệu quả và an toàn hơn để xây dựng một lược đồ backlink mạnh mẽ (ví dụ: backlinko on-page seo tips, trình bày trên trang của brian dean ). Đây là những điểm neo an toàn nhất để sử dụng vì Google thích nhìn thấy các thương hiệu bằng neo. Tuy nhiên, nó chỉ hợp lệ nếu miền của bạn không có kết hợp chính xác.
Các liên kết chung - 14% các liên kết ngược của bạn phải bao gồm các văn bản thông dụng phổ biến như "nhấp vào đây", "lấy thêm thông tin", "đọc bài viết này"
Từ khoá neo (6%) là một neo với một từ khóa. Trước đây, loại neo này phổ biến nhất, nhưng hiện tại, bạn nên cẩn thận khi sử dụng các từ khóa trong neo của bạn do hình phạt của Google.
- Trận đấu từng phần (2%) có nghĩa là neo bao gồm tên thương hiệu của bạn, cộng với từ khóa của bạn (ví dụ, trên trang seo hướng dẫn , trên trang seo danh sách kiểm tra , tốt nhất thực hành seo trên trang )
- Long neo đuôi (2%) là giống neo phù hợp một phần, ngoại trừ độ dài của chúng ( danh sách các hoạt động trên trang trong seo )
- Neo khớp chính xác (1%) là quan trọng cho việc tăng hạng của bạn, nhưng vẫn có thể đó là lý do khiến bạn bị Google phạt. (Tức là trên trang seo )
- Chỉ mục Ngữ nghĩa Ngữ nghĩa LSI (1%) là các từ đồng nghĩa khác nhau và các thuật ngữ liên quan cho từ khóa mục tiêu của bạn. Bạn có thể thấy các neo ở dưới cùng của SERP cho mỗi truy vấn.
- Khác - 5% các văn bản neo của bạn nên bao gồm một số văn bản ngẫu nhiên và / hoặc một số từ khóa khác, nhưng không phải là từ khóa chính của bạn (nghĩa là, theo nghiên cứu , một phần thú vị ). Và nếu bạn muốn làm cho hồ sơ backlink của bạn đa dạng, hãy xem xét sử dụng hình ảnh neo (ít hơn 1%). Google sẽ đọc thẻ "alt" dưới dạng văn bản neo.
Để có được cái nhìn sâu sắc về cách xây dựng một cấu hình backlink mạnh mẽ, hãy tải xuống các báo cáo mẫu backlink mẫu này với phân bố anchor text tự nhiên . Ví dụ: promgirl.com sử dụng cụm từ " đầm ngắn, áo dạ hội và váy cưới, đầm sexy - promgirl " làm neo văn bản dài. Vì promgirl.com có vị trí cao trên Google cho hàng trăm từ khóa rất cạnh tranh nên chúng tôi có thể kết luận rằng việc sử dụng các neo đa dạng như vậy là chiến lược thông minh và hiệu quả để có được thứ hạng cao trên Google.
Lưu ý : việc phân phối anchor text tự nhiên không phải là "có thể làm theo" nhưng phải tuân theo quy tắc SEO để có được thứ hạng cao trên Google. Nếu phân phối neo văn bản hiện tại của bạn không trùng khớp với đề cập trên, đừng loại bỏ các liên kết ngược hiện có của bạn (điều này có thể làm tổn hại đáng kể thứ hạng trang web của bạn) - chỉ cần xây dựng các liên kết mới với các neo bạn đang thiếu. Sử dụng Công cụ Chuyên gia về SEO của chúng tôi sẽ tự động chọn liên kết cho bạn. Thực hiện theo công thức này và chờ cho sự tăng trưởng ổn định của bảng xếp hạng của bạn. Đọc 13 bước Hướng dẫn về Cách Xếp hạng Top 10 trên Google.
Làm thế nào để tối ưu hóa văn bản neo?
Như bạn đã hiểu, văn bản neo đóng một vai trò quan trọng trong bảng xếp hạng trang web của bạn. Vì lý do này, nhiều người thường xuyên tối ưu hóa các neo của họ và tìm kiếm spam với Google. Vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị một số đề xuất về tối ưu hóa an toàn các văn bản neo của bạn.
- Làm cho neo của bạn có liên quan. Từ khoá và neo đích của bạn phải có liên quan đến nội dung trên trang web của bạn.
- Phân loại văn bản neo. Ở trên, chúng tôi đã trình bày sơ đồ phân phối các anchor text theo dữ liệu nghiên cứu của chúng tôi. Những con số này cụ thể là thích hợp. Đó là lý do tại sao trước khi thực hiện chiến lược xây dựng liên kết của bạn, điều quan trọng là phải phân tích cấu trúc backlink của đối thủ cạnh tranh của bạn. Sử dụng SEMrush , ahrefs , và ScanBacklinks để tiết lộ cách các đối thủ cạnh tranh của bạn phân phối các neo.
- Tránh kết nối với các trang web đáng ngờ. Đây là một thực tế nổi tiếng mà các trang web có thẩm quyền mang lại cho bạn nhiều lợi ích hơn SEO so với spam. Đừng phí thời gian và nỗ lực của bạn trên các trang web vô dụng. Hãy cố gắng để có được các liên kết từ các trang web có thẩm quyền có liên quan đến phạm vi kinh doanh của bạn.
- Theo dõi các văn bản neo của bạn. Nếu bạn muốn tránh quá tối ưu hóa, bạn nên luôn theo dõi các neo bạn đã sử dụng. Có rất nhiều công cụ theo dõi - chỉ cần chọn tiện ích nhất cho bạn (tức là SEMrush , ahrefs , ScanBacklinks vv).
- Có được backlinks từ các trang web phải. Bạn chỉ cần lấy các backlinks từ các trang web có thẩm quyền với mức DA / PA cao. Nó sẽ cải thiện hồ sơ backlink của bạn.
Bạn cần phải rất cẩn thận với các văn bản neo của bạn. Chú ý đến các neo an toàn và hiệu quả nhất - các URL thường và nhãn hiệu. Xây dựng hồ sơ đường chéo của bạn với sự trợ giúp của nội dung chất lượng và phân phối các bản thông báo neo thông minh để có được vị trí hàng đầu trên Google.
Nguồn Sưu tầm : https://www.linksmanagement.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét